Improving the fuel consumption of ships is one of the measures that can bring efficiency and great economic profit in ship management because fuel cost is one of the biggest operating costs that shipping companies have to pay. However, estimating the fuel consumption of a ship is a difficult problem because the fuel consumption of a ship depends directly on many factors such as the condition of the main engine, the weight of the cargo, and the draft. Currently, statistical models have been established based on the actual data of the ship to estimate the fuel consumption of the ship as accurately as possible. In this study, the authors used the Multi-Layer Perceptron Regression model to estimate the fuel consumption for the M/V NSU JUSTICE ship under the Vietnam National University of Science and Technology. The accuracy of the model was determined by the K-fold evaluation method. Error measurements such as root squared error and absolute mean error are used to evaluate the accuracy of the estimated model. The results show that the error compared with the actual fuel consumption of the ship is low with an acceptable error.Việc tìm giải pháp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cho động cơ tàu biển là một trong các biện pháp có thể mang lại hiệu quả và lợi nhuận kinh tế lớn trong quản lý tàu biển do chi phí nhiện liệu là một trong những chi phí vận hành lớn nhất mà các công ty tàu biển phải chi trả. Tuy nhiên, việc định mức tiêu thụ nhiên liệu của tàu biển là một vấn đề khó bởi mức tiêu thụ nhiên liệu của tàu biển phụ thuộc trực tiếp vào rất nhiều yếu tố như tình trạng kỹ thuật máy chính, máy đèn và nồi hơi trên tàu, trọng lượng hàng hoá, mớn nước, điều kiện biển, điều kiện thời tiết,… Hiện nay, các mô hình thống kê đã được thiết lập dựa trên dữ liệu thực tế của tàu để ước lượng mức tiêu thụ nhiên liệu của tàu chính xác nhất có thể. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả sử dụng mô hình Perceptron hồi quy (Multi-Layer Perceptron Regression) để ước lượng mức tiêu thụ nhiêu liệu cho tàu M/V NSU JUSTICE trực thuộc trường ĐHHH Việt Nam. Độ chính xác của mô hình được xác định bằng phương pháp đánh giá K-fold. Các phép đo sai số như sai số bình phương gốc, sai số trung bình tuyệt đối được sử dụng để đánh giá độ chính xác của mô hình ước lượng. Kết quả cho thấy sai số so với lượng tiêu thụ nhiên liệu thực tế của tàu thấp với sai số chấp nhận được.