ĐÁNH GIÁ NGUY CƠ ĐÂM VA TÀU BIỂN SỬ DỤNG KẾT HỢP THUẬT TOÁN PHÂN CỤM VÀ LÝ THUYẾT HÀM TIN CẬY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: TẤN ANH VŨ CỔ, THANH SƠN NGUYỄN, KỲ QUANG PHẠM, NGUYÊN ĐĂNG KHOA PHẠM, ĐĂNG THÁI VŨ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 2023

Mô tả vật lý: tr.75

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341620

Đánh giá rủi ro va chạm tàu biển là một quy trình thiết yếu được thực hiện để xác định các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây ra va chạm trong hoạt động hàng hải. Quá trình này liên quan đến việc phân tích rất nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện thời tiết, mật độ giao thông, tầm nhìn xa,... Bởi vậy, trong hoạt động nghiên cứu, yếu tố cơ bản nhất quyết định đến mức độ rủi ro đó là thời gian tính toán và các quyết định đúng đắn. Các phương pháp đã được chứng minh là có hiệu quả như logic mờ, mạng nơ-ron, nhưng thời gian tính toán khá lâu. Bài báo đề xuất một phương pháp tiếp cận khác là sử dụng lý thuyết hàm tin cậy có tính hiệu quả cao hơn.Ship collision risk assessment is an essential process undertaken to identify potential hazards that may cause collisions in maritime operations. This process involves analyzing a lot of different factors such as weather conditions, traffic density, visibility,.... Therefore, in research activities, the most basic factors determines the extent of the risk is the calculation time and correction decisions. Proven effective methods such as fuzzy logic and neural networks have relatively but long computation time. The paper proposes a new other method using the theory of confidence functions with higher efficiency.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH