TRẢI NGHIỆM CÔ ĐƠN CỦA ĐỘC GIẢ KHI ĐỌC TÁC PHẨM CỦA TÀN TUYẾT DƯỚI LÍ THUYẾT CỦA TIẾP NHẬN VĂN HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Nhung Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Xã hội, 2023

Mô tả vật lý: tr.11

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341627

 Can Xue is a famous female writer in Chinese contemporary literature, known as the "Kafka of Asia". Her works are loved by a worldwide audience, especially in Japan and many Western countries. Her work requires the reader's patience through experiencing different emotions and feelings in the lonely art world that she opens. It is a world whose center is the depth of self, and the “humanity” of man. And readers with different perceptions and attitudes of the post-modern era when entering that art world will certainly sympathize with the loneliness, loss, and disconnection of the characters. The loneliness appears as a constant in the lives of the characters while they cannot name their emotions to balance their own soul. Thereby, readers reflect on themselves in the real world, rebalance their bruised self, and aim to open up their soul towards Beauty and Goodness without compromising with the Bad, the Evil in the work. After the process of empathy, the lonely "self" is purified and awakened – the own worth is realized. Loneliness is an inevitable part of human nature. One should be content with the loneliness, be friends with one's "inner child", enrich one's self-worth to become a positive individual in the civilized community, to lead a healthy lifestyle of an adult in modern society.Tàn Tuyết là nữ văn sĩ nổi tiếng trên văn đàn đương đại Trung Quốc, được mệnh danh là “Kafka của châu Á”, sáng tác của nữ nhà văn được đông đảo bạn đọc trên thế giới yêu thích, đặc biệt có sức hấp dẫn với độc giả Nhật Bản và rất nhiều quốc gia phương Tây. Tác phẩm của Tàn Tuyết đòi hỏi ở người đọc sự kiên nhẫn qua việc trải nghiệm từng cảm xúc, cảm giác trong thế giới nghệ thuật cô độc mà Tàn Tuyết mở ra. Đó là một thế giới mà trung tâm của nó là chiều sâu bản thể, “nhân tính” của con người
  và người đọc với những tầm đón nhận, tâm thế đón nhận khác nhau của thời đại hậu hiện đại khi thâm nhập được vào thế giới nghệ thuật ấy chắc chắn sẽ đồng cảm với sự cô đơn, lạc lõng, mất kết nối của nhân vật. Sự cô đơn ấy xuất hiện thường trực như một điều tất yếu trong cuộc sống của các nhân vật khi họ không thể gọi tên cảm xúc để tự cân bằng tinh thần của chính mình. Qua đó, người đọc soi chiếu lại bản ngã của chính mình trong thế giới thực, tự cân bằng lại bản ngã đã bầm dập, và hướng tới mở rộng và nâng cao tâm hồn, hướng về cái Đẹp, cái Thiện thông qua sự không thoả hiệp với cái Xấu, cái Ác trong tác phẩm. Sau quá trình đồng cảm, cái “tôi” cô đơn, cô độc được thanh lọc và bừng tỉnh – nhận thức được chân giá trị bản thể của con người – cô đơn là một phần tất yếu trong bản chất con người, từ đó dung hòa với nỗi cô đơn của bản thân, làm bạn với “đứa trẻ bên trong” của chính mình, tự làm giàu giá trị của bản thân, trở thành một cá nhân tích cực của một cộng đồng người văn minh, lối sống lành mạnh của người trưởng thành trong xã hội hiện đại.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH