Bài viết đề cập đến thực trạng và hoạt động hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số (HSDTTS) có nguy cơ bỏ học tại Trường THPT Minh Quang, tỉnh Tuyên Quang. Kết quả nghiên cứu được thu thập dựa trên thang đo về sự gắn kết của học sinh trong nhà trường (SEI) của 234 học sinh tại địa bàn nghiên cứu, qua đó cho thấy có 17.9% học sinh có ý định bỏ học trong học kì trước đó. Bên cạnh đó, với việc khảo sát 29 giáo viên trong nhà trường, nghiên cứu cũng chỉ ra những hoạt động hỗ trợ HSDTTS có nguy cơ bỏ học tại trường THPT Minh Quang. Kết quả của các hoạt động hỗ trợ đó cho thấy cần thiết phải phát huy hơn nữa hoạt động công tác xã hội trường học và vai trò của nhân viên xã hội học đường, qua đó giúp nâng cao hiệu quả hiệu quả hoạt động phòng ngừa và hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số có nguy cơ bỏ học tại trường THPT Minh Quang.The article mentions the reality of the risk of dropping out and activities to support ethnic minority students who are at risk of dropping out at Minh Quang High School, Tuyen Quang province. The research results were collected based on the scale of student involvement in school (SEI) of 234 students at the research desk, which showed that 17.9% of students had the opinion to give up. passed in the previous semester. Besides, with a survey of 29 teachers in the school, the study also pointed out activities to support at-risk ethnic minority students at Minh Quang High School. The results of those support activities show that it is necessary to further promote school social work and the role of school social workers, thereby helping to improve the effectiveness of prevention activities. and support ethnic minority students at risk of dropping out of Minh Quang High School.