Bằng các phương pháp tham khảo tàiliệu, phỏng vấn và điều tra khảo sát, chúng tôixác định thực trạng chương trình giảng dạy mônGiáo dục thể chất tại các trường đại học ở ViệtNam. Trên cơ sở đó định hướng cho việc xây dựngmô hình Giáo dục thể chất cho sinh viên khôngchuyên thể dục thể thao phù hợp với điều kiện củaTrường Đại học Thủ đô Hà Nội, qua đó nâng caochất lượng môn học Giáo dục thể chất, cũng như công tác đào của Nhà trường.Through referencing literature,conducting interviews, and exploring practicalaspects, we have identified the current state of thePhysical Education training model in universitiesin Vietnam. Based on this, we aim to develop aPhysical Education model suitable for non-sportsstudents at the University of Hanoi, in order toenhance the quality of Physical Education coursesand the overall educational efforts of the institution.