Bằng phương pháp nghiên cứu khoa học:phân tích và tổng hợp tài liệu
phỏng vấn, tọa đàm
phương pháp toán học thống kê, chúng tôi đã lựachọn được 22 bài tập và 04 test đủ tiêu chuẩn đánhgiá bài tập nâng cao kết quả môn học bóng chuyềncho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Thôngqua ứng dụng và đánh giá hiệu quả các bài tậpđã lựa chọn cho thấy nhóm thực nghiệm có trìnhđộ môn học bóng chuyền tốt hơn nhóm đối chứngvới ttính>
tbảngở ngưỡng xác suất P <
0,05. Như vậycác bài tập đã mang lại hiệu quả cao trong giảngdạy môn Bóng chuyền cho sinh viên Đại học Báchkhoa Hà Nội.Using scientific research methods,including document analysis and synthesis,interviews, focus group discussions, and statisticalmathematical methods, we selected 22 exercises and4 standardized tests to evaluate the effectivenessof advanced volleyball teaching for students atHanoi University of Science and Technology. Byapplying and evaluating the selected exercises,the experimental group demonstrated significantlybetter volleyball proficiency compared to thecontrol group with a significance level of P <
0.05.Thus, the chosen exercises proved to be highlyeffective in enhancing the teaching of volleyballfor students at Hanoi University of Science andTechnology.