Nhằm mục tiêu đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, hướng đến chuẩn hóa chất lượng trong công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo ngành Giáo dục sức khỏe, chúng tôi thực hiện đối sánh chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo thuộc các cơ sở giáo dục uy tín tại Việt Nam. Việc đối sánh các Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo thuộc các Trường đại học uy tín đại diện cho 3 khu vực trên khắp cả nước: Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Huế, Đại học Y Hà Nội sẽ giúp cho người đọc có cái nhìn tổng quan hơn và từ đó xác định được sự khác nhau trong hình thức, số lượng và nội dung chuẩn đầu ra. Sau khi thực hiện công tác đối sánh, chúng tôi tiến hành đánh giá những thông tin thu thập được, từ đó đưa ra những kiến nghị để cải tiến chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo đại học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học thuộc trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.Abstract In order to evaluate the quality of the undergraduate training program in Medical Laboratory Technology - Pham Ngoc Thach Medical University, towards standardizing the quality of teaching, and improving the quality of Health Sciences, we compare the output standards of education programs of prestigious educational institutions in Vietnam. The comparison of the program learning outcomes of prestigious universities representing 3 regions across the country: Pham Ngoc Thach Medical University, Ho Chi Minh City University of Medicine and Pharmacy, Hue University of Medicine and Pharmacy, Hanoi Medical University will help readers have a better overview and thereby identify the difference in the form, quantity, and content of the program learning outcomes. After performing the comparing work, we evaluate the collected information, thereby giving suggestions to improve the learning outcomes of the undergraduate training program in Medical Laboratory Technology of Pham Ngoc Thach University of Medicine. DOI: 10.59715/pntjmp.2.3.2