THỰC TRẠNG GIÁO DỤC KHỞI NGHIỆP TỪ NGHỀ TRUYỀN THỐNG CHO THANH NIÊN NÔNG THÔN HUYỆN CHƯƠNG MỸ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI HIỆN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Diệu Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Xã hội, 2023

Mô tả vật lý: tr.75

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341821

Entrepreneurship education from traditional crafts for rural youth is an essential activity. It is one of the prioritized contents in the implementation of the Program “Supporting Youth to Start a Business in the Period of 2022 – 2030” organized by the Central Ho Minh Communist Youth Union. The Ho Chi Minh Communist Youth Union in Chuong My district, Hanoi city is now actively organizing entrepreneurial education activities, focusing on entrepreneurship education from traditional crafts, associated with the development potential “land of hundreds of crafts” of the locality. However, due to the limited capacity of grassroots union officials, and the lack of effective coordination with the community learning center, the educational objectives and contents have not met the requirements of building a new rural area. Methods and forms of education in some institutions are not effective. The research results are an important practical basis to propose measures to effectively implement the process of entrepreneurship education from traditional occupations for rural youth in Chuong My district, Hanoi city in the current.Giáo dục khởi nghiệp từ nghề truyền thống cho thanh niên nông thôn là hoạt động rất cần thiết, là một trong những nội dung được ưu tiên nhằm thực hiện Chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022 – 2030” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Minh chủ trì. Đoàn Thanh niên huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội hiện nay đã tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục khởi nghiệp, tập trung vào giáo dục khởi nghiệp từ nghề truyền thống, gắn với tiềm năng phát triển “đất trăm nghề” của địa phương. Tuy nhiên, do năng lực của cán bộ đoàn ở cơ sở còn hạn chế, thiếu sự phối hợp hiệu quả với trung tâm học tập cộng đồng, mục tiêu và nội dung giáo dục chưa đáp ứng được yêu cầu xây dựng nông thôn mới, phương pháp và hình thức giáo dục ở một số cơ sở chưa hiệu quả. Kết quả nghiên cứu là cơ sở thực tiễn quan trọng để đề xuất biện pháp thực hiện hiệu quả quá trình giáo dục khởi nghiệp từ nghề truyền thống cho thanh niên nông thôn huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH