Khảo sát sự hài lòng của người bệnh về hoạt động cấp phát thuốc ngoại trú tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng năm 2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Phong Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Sức khỏe, 2024

Mô tả vật lý: tr.8

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341908

Patient satisfaction with outpatient medication dispensing is one of the factors to evaluate the quality of pharmacy services at Hai Phong Medical University Hospital. A cross–sectional surveillance study was conducted on 245 outpatient patients at the hospital to assess their satisfaction. The questionnaire used in the research includes 34 observation variables and there are 5 factors, including 28 observation variables, that are used to evaluate patient satisfaction ensuring reliability with Cronbach's Alpha coefficient higher than 0.6. The results of the Exploration Factor Analysis (EFA) demonstrated that reliability, tangibles, empathy, and pharmacists' service capability are the 4 factors that have the impact on patient satisfaction with outpatient pharmacy services. Our study used multivariable regression analysis to evaluate the influence of the factors. The results showed that: the most influential factor is the reliability (B = 0,328) and these tangibles (B = 0,269), The third most influential factor is the empathy (B = 0,227), and the lowest influential factor is the pharmacists’ service capability (B = 0,159).Sự hài lòng của người bệnh về hoạt động cấp phát thuốc ngoại trú là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. Nghiên cứu cắt ngang đã được tiến hành trên 245 người bệnh đến lĩnh thuốc tại quầy cấp phát thuốc ngoại trú nhằm khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Bộ câu hỏi sử dụng trong nghiên cứu bao gồm 34 biến số, trong đó để đánh giá sự hài lòng của người bệnh có 5 yếu tố bao gồm 28 biến quan sát đảm bảo tính tin cậy với hệ số Cronbach’s alpha lớn hơn 0,6. Kết quả phân tích yếu tố khám phá (EFA) đã chỉ ra 4 yếu tố ảnh hưởng đến sự tin cậy của người bệnh với hoạt động cấp phát thuốc ngoại trú bao gồm: sự tin cậy, yếu tố hữu hình, sự cảm thông và năng lực phục vụ của dược sĩ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích hồi quy đa biến cho thấy: yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến mức độ hài lòng chung là sự tin cậy (B = 0,328) và các yếu tố hữu hình (B=0,269), yếu tố có mức ảnh hưởng thứ 3 là sự cảm thông (B = 0,227) và cuối cùng là năng lực phục vụ (B = 0,159).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH