Ngoại giao công chúng kiểu mới của Hàn Quốc ở Việt Nam từ năm 2010 đến nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duy Lợi Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: tr.30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341975

Chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện chính sách ngoại giao công chúng từ những năm 1950. Từ năm 2010, chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện ngoại giao công chúng kiểu mới. Chính phủ Hàn Quốc nhìn nhận sức mạnh thông minh (smart power) được cấu thành bởi ngoại giao công chúng kiểu mới, ngoại giao kinh tế và ngoại giao chính trị. Thực tế, ngoại giao công chúng kiểu mới của Hàn Quốc ở Việt Nam đã diễn ra trên nhiều lĩnh vực nhưng tập trung vào ba lĩnh vực chính, gồm: văn hóa, tri thức và chính sách nhằm nâng cao hiểu biết và lòng tin của công chúng Việt Nam. Bài viết này1 nhằm tìm hiểu khái niệm ngoại giao công chúng kiểu mới và phân tích thực trạng ngoại giao công chúng kiểu mới của Hàn Quốc ở Việt Nam, trên cơ sở phân tích, đề xuất một số kinh nghiệm phát triển ngoại giao công chúng kiểu mới của Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH