HÀNH TRANG KIẾN THỨC BẢN ĐỒ CỦA HỌC SINH LỚP 6, TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA LÍ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Dốc Lâm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.3

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342172

 Tác giả bài báo nghiên cứu kiến thức bản đồ của các lớp 6 và phân tích, đánh giá các ưu, nhược điểm của 06 bài đầu trong chương Bản đồ của lớp 6 cũ, đồng thời đi sâu nghiên cứu cấu trúc kiến thức bản đồ trong 05 bài đầu của Chương trình Địa lí 6 mới
  nghiên cứu các khái niệm và cách sắp xếp thứ tự trước sau để thấy mức độ hợp lí và chưa hợp lí
  đồng thời kiến nghị sửa đổi các khái niệm sai như “Bản đồ hành chính Việt Nam”, cách biểu hiện sai trên bản đồ hành chính và bản đồ Việt Nam trong Đông Nam Á
  cách diễn giải kiến thức biến dạng trên bản đồ cho hợp lí hơn, giúp học sinh nắm chắc kiến thức “gốc”, hình thành hệ thống kiến thức bản đồ chuẩn mực, phục vụ tốt chương trình cải cách giáo dục.The articlestudies the cartographic knowledge in geography textbook for 6th grade students, analyses and assesses the advantages and disadvantages ofthe knowledge given in the first 6 units in cartography chapter of the old version and 5 lessons in the new version. In this research, the definitions as well as their order in the book layout are reviewed to figure out unreasonable features. The article also points out shortcomings in the administrative map, inadequate points in Vietnam in the Southeast Asia, and give sensible explanation for cartographic distortion. In general, this article helps the young pupils master “core” knowledge to form standard cartographic understandingbringing support to the national education reform.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH