XÂY DỰNG CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG GIAO TIẾP CHO HỌC SINH RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ HỌC HÒA NHẬP CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thảo Đỗ, Thị Trang Đỗ, Công Khanh Nguyễn, Hoài Thương Nguyễn, Huyền Trâm Quách, Thị Bích Ngọc Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.71

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 342179

 Due to struggle finding in the communication of students with autism spectrum disorders (ASD) learning in inclusive middle schools, those children have performed significant limitations in initiate a greeting, interaction, and a dialogue with their peers. Those difficulties greatly become barriers to the learning process as well as the integration of students. The article is aimed to provide research results in developing communication of children with ASD through setting up 08 educational activities of a 4-step procedure to apply communicative skills as follows: (1) Actively and maintaining communication with people
  (2) Recognizing and handling situations of saying thank you and sorry
  (3) Adhere to basic principles of communication
  (4) Expand the conversation and help people. 2 educational activities on instructing children with ASD to implement each step in one skill were developed to model each step of the communicative skill application procedure. The results showed a significant improvement in students’ skill performance by mean score increasing from M = 1.5 to M = 2.85.Khó khăn về giao tiếp ở học sinh rối loạn phổ tự kỉ học hòa nhập cấp trung học cơ sở làm cho các em hạn chế trong việc chủ động chào hỏi, tương tác, nói chuyện với các bạn xung quanh. Điều này cản trở rất lớn đến quá trình học tập cũng như hòa nhập của học sinh. Bài báo công bố kết quả nghiên cứu xây dựng 08 hoạt động dựa trên 4 nội dung thực hiện kĩ năng: (1) Chủ động và duy trì cuộc giao tiếp với mọi người
  (2) Nhận biết, xử lí các tình huống nói lời cảm ơn và xin lỗi
  (3) Tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp
  (4) Mở rộng cuộc trò chuyện và giúp đỡ mọi người. Mỗi nội dung chúng tôi xây dựng minh họa 02 hoạt động giáo dục nhằm giúp học sinh nắm được các bước thực hiện kĩ năng một cách hiệu quả. Kết quả thực nghiệm cho thấy có sự cải thiện đáng kể trong việc thực hiện kĩ năng của các học sinh, với điểm trung bình các trường hợp tăng từ M = 1.5 lên M = 2.85
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH