Phương pháp dạy học ở đại học ngày càng được cải tiến theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức - học tập của sinh viên. Bên cạnh việc tổ chức cho sinh viên tự học, làm việc nhóm, tập luyện nghiên cứu khoa học… thì việc sử dụng trò chơi học tập trong quá trình dạy học cũng là một cách thức hữu hiệu để kích thích sự tích cực nhận thức của sinh viên trên lớp học. Bài báo này trình bày một số khái niệm liên quan đến trò chơi và trò chơi học tập
mức độ đáp ứng của trò chơi học tập trong học phần Văn học trẻ em. Đồng thời, bài viết cũng tập trung phân tích thực trạng sử dụng trò chơi học tập của 15 giảng viên tham gia dạy học phần. Kết quả thu được cho thấy GV tham gia khảo sát đều nhận thức tầm quan trọng cũng như tác dụng của việc sử dụng trò chơi học tập, các GV có mức độ sử dụng trò chơi học tập ở ngưỡng thường xuyên, các trò chơi học tập được sử dụng trong học phần được đánh giá ở mức độ hiệu quả, từ đó chúng tôi có đưa ra một số các trò chơi được sử dụng trong học phần Văn học trẻ em nhằm tạo hứng thú học tập cho SV ngành GDMNTeaching methods at universities are increasingly improved in the direction of positive cognitive - learning activities for students. In addition to organizing students to self-study, work in groups, practice scientific research, etc., the use of learning games in the teaching process is also an effective way to stimulate active awareness of students in the classroom. This article presents some concepts related to games and learning games
responsiveness of learning games in the children's literature module. At the same time, the article also focuses on analyzing the actual situation of using learning games of 15 lecturers participating in teaching the module. The obtained results show that teachers participating in the survey are aware of the importance and effects of using learning games, and teachers have a regular threshold of using learning games, learning games The exercises used in the module are evaluated at an effective level, from which we have introduced a number of games used in the Children's Literature module to create learning excitement for ECE students.