Nghiên cứu này nhằm mục đích thích ứng thang đo sự hài lòng trong học tập (Academic Life Satisfaction Scale- ALSS) dành cho sinh viên được xây dựng bởi Schmidt và cộng sự (2008). Thang đo ALSS gồm 5 câu hỏi để đo lường mức độ hài lòng trong học tập của sinh viên. Trên cơ sở của thang đo, chúng tôi thiết lập phiên bản tiếng Việt của thang đo này. Có tất cả 200 sinh viên trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã tự nguyện tham gia vào nghiên cứu. Phương pháp kiểm tra độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá và phân tích nhân tố khẳng định được sử dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, thang đo có độ tin cậy (α = 0,90) và hiệu lực cao (χ2\df = 2,18
GFI = 0,98, RMSEA = 0,077
CFI = 0,99
TLI = 0,98), có thể được sử dụng để đo lường mức độ hài lòng trong học tập cho sinh viên tại Việt Nam.This study aimed to examines the reliability and validity of The Academic Life Satisfaction Scale (ALSS) designed by Schmidt et all, in the Viet Nam context. The Scale consists of 5 items to evaluate level of Student’s Academic Life Satisfaction. A total of 200 undergraduate students at Hue University of Education participated in this study. Methods of testing reliability, exploratory factor analysis and confirmatory factor analysis were used. The research results showed that this Scale has high reliability (α = 0,90) and validity (χ2\df = 2,18
GFI = 0,98, RMSEA = 0,077
CFI = 0,99
TLI = 0,98), suitable to use to measure student’s academic life satisfaction in Vietnam.