Nghiên cứu này tìm hiểu thực trạng trải nghiệm sang chấn thời thơ ấu của học sinh trung học cơ sở. Dữ liệu định lượng được thu thập với bảng hỏi sang chấn thời thơ ấu với 419 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 ở 3 trường trung học cơ sở tại tỉnh Bắc Giang, Thái Bình và thành phố Huế. Độ tuổi trung bình của khách thể là 13.53 (SD=1.12). Kết quả nghiên cứu cho thấy có 30.1% học sinh từng bị ngược đãi về mặt cảm xúc, 5.7% học sinh từng bị ngược đãi về mặt thể chất, và có 2.4% học sinh từng bị lạm dụng tình dục bởi ít nhất một hình thức ở mức độ thường xuyên trở lên. Có 5.0% học sinh là nạn nhân của nhiều loại sang chấn thời thơ ấu, mỗi loại học sinh có trải nghiệm với ít nhất một hình thức ở mức thường xuyên trở lên. Học sinh nam có trải nghiệm bị ngược đãi về mặt cảm xúc ít hơn so với học sinh nữ (p<
0.05). Một số khuyến nghị cho nghiên cứu tiếp theo được đưa ra.The purpose of this study was to examine the childhood trauma experiences of middle school students. Childhood Trauma Questionnaires were used to collect quantitative data from 419 students in grades 6 to 9 from three middle schools in Bac Giang, Thai Binh, and Hue. The mean age is 13.53 (SD=1.12). Results showed that 30.1% of students regularly experienced emotional maltreatment, 5.7% of students regularly experienced physical maltreatment, and 2.4% of students regularly experienced sexual abuse by at least one form. 5.0% of students reported being victims of various forms of childhood trauma regularly. Male students experienced less emotional maltreatment than female students (p<
0.05). Some suggestions for further research are given.