Hình thành năng lực tự học được xác định là một trong những nhiệm vụ cốt lõi của Chương trình Giáo dục phổ thông Việt Nam 2018. Theo chương trình này, môn Tin học có sự phân hóa sâu, định hướng nghề nghiệp qua hai nôi dụng là Tin học ứng dụng và Khoa học máy tính. Trong đó có phần về kĩ thuật lập trình. Lập trình là một trong những kĩ năng được hình thành phần lớn dựa trên sự tự học và thực hành của người học. Với mục đích thúc đẩy và nâng cao chất lượng của quá trình tự học từ sớm, chúng tôi đã xây dựng hệ thống chấm bài tự động với số lượng bài tập phong phú cùng tài liệu tra cứu đi kèm. Hệ thống này hứa hẹn nâng cao khả năng lập trình của người học, đồng thời giúp giảm bớt công sức của giáo viên. Bài báo này giới thiệu hệ thống hỗ trợ người học tự học lập trình dưới sự định hướng của các chuyên gia hàng đầu về Công nghệ thông tin (CNTT) đang được triển khai tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Kết quả sau khi khảo sát từ phía người học cho thấy, hệ thống đã giúp ích rất nhiều cho người học trong quá trình hoàn thiện kĩ năng lập trình, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như phát triển năng lực tự học của học sinh.Self-directed learning capacity is defined as one of the core common competencies of students in the Vietnam General Education Curricculum 2018 (VGEC). Programming is one of the skills that require constant self-directed learning and practice effort from learners. Motivated by the need to enhance self-learning experience, we have developed an automatic grading system that provides a wide range of programming problems with useful reference documents. The system promises not only to enhance learners’ programming skills, but also to minimize teachers’ workload. This paper presents a complete system that supports programming learners under the guidance of information technology experts, and is currently being implemented at Hanoi University of Education. The research results have confirmed the effectiveness and feasibility of integrated teaching, contributing to improving the quality of teaching as well as developing self – directed learning ability.