GIÁO DỤC TƯ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Thu Hằng Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.14

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342232

Bài viết này trình bày một số vấn đề lí luận về tư duy sáng tạo và hoạt động giáo dục tư duy sáng tạo cho học sinh tiểu học. Bài viết đưa ra một số gợi ý cụ thể về các hoạt động học tập và hướng dẫn thực hiện vai trò kiến tạo mà giáo viên có thể vận dụng vào thực tế dạy học trên lớp giúp phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh tiểu học, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018. Bài viết cũng mở ra hướng nghiên cứu tiếp theo về việc tổ chức thực hiện các hoạt động học tập sáng tạo và đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động này trong việc giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, từ đó có thể có được những khuyến nghị phù hợp cho việc giáo dục tư duy sáng tạo phù hợp với đặc điểm của giáo viên và học sinh tiểu học ở Việt Nam.This paper presents theoretical knowledge on creative thinking and the education of creative thinking for primary students. The paper gives some specific and meaningful suggestions about learning activities and teaching roles that primary teachers can apply in classroom practices to help develop creative thinking for students, thereby contributing to the effective implementation of the 2018 General Education Program. The paper also suggests further research on the implementation of proposed creative learning activities and evaluation of their effectiveness in helping students develop creative thinking so that appropriate recommendations for creative thinking education can be made in accordance with the characteristics of teachers and primary students in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH