THỰC TRẠNG NHẬN THỨC VÀ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN LỜI NÓI MẠCH LẠC CỦA GIÁO VIÊN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG KỂ CHUYỆN Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Anh Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342235

Bằng cách sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, bài báo tập trung làm rõ thực trạng nhận thức và biện pháp phát triển lời nói mạch lạc (LNML) của giáo viên (GV) cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện ở một số trường mầm non. Nghiên cứu được thực hiện trên 168 GV mầm non đã hoặc đang giảng dạy tại các lớp mẫu giáo 5-6 tuổi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có sự không đồng đều về mức độ nhận thức của GV liên quan đến vấn đề LNML và phát triển LNML cho trẻ mẫu giáo. Bên cạnh đa số GV có nhận thức đầy đủ, đúng đắn, vẫn còn một bộ phận đáng kể GV có nhận thức chưa đúng, chưa phù hợp về vấn đề này. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, việc thực hiện các biện pháp phát triển LNML của GV cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua hoạt động kể chuyện ở trường mầm non diễn ra không thường xuyên và thiếu sự cân đối. Những kết quả nghiên cứu này góp phần cung cấp thông tin hữu ích trong việc xây dựng biện pháp phát triển LNML cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.By using qualitative research methods, the article focuses on clarifying the reality of coherent speech development for preschoolers aged 5-6 years through storytelling activities in preschool. The study was conducted with 168 preschool teachers who have been or are teaching older children in kindergarten (5-6 years old) in Thai Nguyen province. Research results show that there is an unequal level of awareness of teachers related to coherent speech and coherent speech development for preschoolers. Besides the majority of teachers with full and correct awareness, there is still a significant portion of teachers with incorrect and inappropriate awareness of this issue. The survey results also show that the level of implementation of coherent speech development for preschool children 5-6 years old through storytelling activities in preschool is irregular and unbalanced. These research results contribute to providing useful information in building measures to develop coherent speech for 5-6 years old preschool children
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH