Bài báo tóm tắt cơ sở lí luận về việc sử dụng các học liệu nghe có nguồn từ Internet trong việc cải thiện kĩ năng nghe cho sinh viên học tiếng Anh chương trình chất lượng cao tại một trường đại học ở Hà Nội, Việt Nam. Tác giả đã tiến hành nghiên cứu hành động với 90 sinh viên năm thứ nhất có cùng trình độ A2 (bậc 2\6 trong khung tham chiếu Châu Âu), học kĩ năng nghe. Kết quả nghiên cứu đã khẳng định vai trò của các học liệu nghe có nguồn từ Internet đối với việc cải thiện kĩ năng nghe hiểu của sinh viên: thúc đẩy động cơ học tập của sinh viên
tạo môi trường rèn luyện kĩ năng nghe: cải thiện khả năng nghe ý chính, nghe thông tin chi tiết một cách hiệu quả, đồng thời giúp tăng cường vốn từ vựng cho sinh viên.The paper summarizes the theoretical basis on using Internet-based sources in improving listening skills for advanced-program students at a university in Vietnam. The author conducted action research with 90 students who are studying listening skill at a university on applying Internet-based sources in teaching and learning listening skill. The research results have confirmed the role of Internet-based sources in students’ listening improvement: promoting students' motivation
creating an environment to practice listening skill: improving students’ ability to listen to main ideas and details as well as helping enhance their pronunciation and vocabulary size for students.