Bài báo khái quát và phân tích hiệu quả của hoạt động thuyết trình nhóm đến việc cải thiện kĩ năng nói của sinh viên đang học tiếng Anh như một ngoại ngữ. Tác giả đã thực hiện nghiên cứu với 160 sinh viên (SV) học kì 2, năm thứ nhất tại một trường đại học công lập ở Hà Nội về việc áp dụng hoạt động nhóm trong kĩ năng nói. Họ được chia thành hai lớp - lớp thực nghiệm (áp dụng phương pháp thuyết trình nhóm) và lớp đối chứng (học theo phương pháp truyền thống). Nghiên cứu đã thực hiện thu thập thông tin thông qua ba phương pháp, bao gồm: bảng hỏi, kết quả của bài kiểm tra trước và sau áp dụng phương pháp thuyết trình nhóm và kết quả của các bài kiểm tra tiến độ. Kết quả của nghiên cứu khẳng định: học theo phương pháp thuyết trình nhóm, sinh viên đã cải thiện được khả năng nói rõ rệt
kết quả nói tốt hơn so với cách học truyền thống về từ vựng, ngữ pháp, phát âm và khả năng tương tác
đồng thời thái độ của sinh viên áp dụng kĩ năng nói cũng được nâng cao.The article summarizes and analyzes the effectiveness of group presentations in improving the speaking skills of students who are learning English as a foreign language. The author has conducted a study with 160 students in the second semester, the first year at a public university in Hanoi on the application of group activities in speaking skills. They were divided into two classes - an experimental class (using the group presentation method) and a control class (learning by traditional method). The study collected information through three methods, including questionnaire, the results of the test before and after applying the group presentation method, and the results of the progress test. The research results confirm that: learning by group presentation method, students have improved their speaking ability clearly
better-speaking results than traditional learning in terms of vocabulary, grammar, pronunciation, and interoperability. Besides, students' attitude to applying speaking skills was also improved.