CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU VỀ THẤU CẢM VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THẤU CẢM CHO GIÁO VIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Huyền Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.106

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342241

 Bài báo tập trung phân tích, tổng hợp và khái quát các hướng nghiên cứu về sự thấu cảm từ những nghiên cứu trong nước và quốc tế. Có năm hướng nghiên cứu chính về sự thấu cảm được phân tích gồm (1) hướng nghiên cứu phân tích bản chất và cấu trúc của sự thấu cảm
  (2) hướng nghiên cứu về mối quan hệ giữa sự thấu cảm và hành vi gây hấn
  (3) hướng nghiên cứu về mối quan hệ giữa sự thấu cảm và hành vi hợp chuẩn xã hội
  (4) hướng nghiên cứu về vai trò của sự thấu cảm trong hoạt động dạy học của giáo viên
  (5) hướng nghiên cứu về năng lực thấu cảm và các chương trình huấn luyện nâng cao năng lực thấu cảm. Từ những phân tích trên, bài báo xác định sự cần thiết và đưa ra những đề xuất cho việc phát triển năng lực thấu cảm cho giáo viên phổ thông ở Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.This paper focuses on analyzing, synthesizing, and generalizing research on empathy from domestic and foreign studies. There are five main research approaches on empathy, including (1) research that analyzes the nature and structure of empathy
  (2) research on the relationship between empathy and aggressive behavior
  (3) research on the link between empathy and socially appropriate behavior
  (4) research on the role of empathy in teachers' activities
  (5) research on empathy capacity and training programs to improve empathy capacity. From the above analysis, the current paper identifies the need and makes suggestions to develop empathy capacity for high school teachers in Vietnam in the current context.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH