KHÓ KHĂN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC TRONG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ LIÊN TỤC THÔNG QUA VIỆC THỰC THI MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nhã Quyên Bùi, Anh Thi Nguyễn, Quốc Lập Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.118

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342242

Phát triển chuyên môn nghiệp vụ liên tục thông qua việc áp dụng mô hình Nghiên cứu bài học (NCBH) đã và đang nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các nhà thực hiện giáo dục tại Việt Nam. Nghiên cứu định tính dựa trên phương pháp nghiên cứu tình huống này được thực hiện nhằm mục đích tìm hiểu quan điểm của giảng viên về những khó khăn trong quá trình thực thi mô hình. Ngoài ra, những giải pháp từ giảng viên trong việc nâng cao chất lượng việc thực thi mô hình cũng được ghi nhận. Thông qua dữ liệu định tính thu được từ hoạt động phỏng vấn bán cấu trúc, nghiên cứu đã chỉ ra được ba khó khăn lớn mà giảng viên gặp phải đó là (1) sự thiếu tự tin của giảng viên trong việc tham gia các hoạt động trong suốt khoảng thời gian đầu triển khai thực thi mô hình, (2) khó khăn trong việc sắp xếp, quản lí thời gian để có thể tham gia thực hiện đầy đủ, trọn vẹn các hoạt động NCBH và (3) khó khăn trong sự đồng thuận trong việc đi đến những kết luận chung, mang tính chất quyết định để thực thi các hoạt động. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra các đề xuất giải pháp của giảng viên nhằm nâng cao tính hiệu quả trong việc thực thi mô hình NCBH tại Việt NamTeachers’ Continuous Professional Development (CPD) through the application of Lesson Study (LS) has been receiving great attention from education practitioners in Vietnam. This qualitative and case study research was conducted to investigate the lecturer’s views on their perceived difficulties in LS implementation. In addition, lecturers’ solutions to improve the quality of LS implementation were also addressed. Through data obtained from semi-structured interview activities, the research has pointed out three major difficulties faced by lecturers which were (1) the lecturers’ lack of confidence in participating in the LS activities during the initial period of model implementation, (2) lecturers’ difficulties in managing time to be able to fully participate in the implementation and finally (3) lecturers’ difficulties in reaching consensus on common, decisive conclusions for the LS activities. In addition, the research also showed lecturers’ recommendations for improving the effectiveness of the LS implementation contributing to strengthening their CPD.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH