MỐI QUAN HỆ GIỮA YẾU TỐ BÊN TRONG TỚI ĐỘNG LỰC HỌC TẬP TRỰC TUYẾN: PHẢN HỒI TỪ SINH VIÊN SƯ PHẠM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Tùng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.127

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342243

Nghiên cứu nằm trong chuỗi tiếp cận của tác giả về phản hồi của sinh viên sư phạm về các yếu tố ảnh hưởng tới động lực học tập (ĐLHT) của họ khi chuyển đổi hình thức học tập từ trực tiếp sang trực tuyến nhằm thích ứng với đại dịch Covid-19 diễn ra ở Việt Nam trong giai đoạn 2019-2022. Mục đích của bài viết này nhằm chỉ ra mối quan hệ giữa các yếu tố nội tại, bao gồm mục tiêu, giá trị nhiệm vụ, năng lực kiểm soát và kinh nghiệm học tập, niềm tin và sự quyết tâm, sự hài lòng với ĐLHT của nhóm sinh viên sư phạm. Nghiên cứu dựa trên phương pháp điều tra xã hội học thông qua phiếu khảo sát đối với 853 sinh viên và dữ liệu được phân tích trên phần mềm SPSS 26.0 đảm bảo độ tin cậy của số liệu. Kết quả phân tích cho thấy mối tương quan thuận giữa các yếu tố bên trong với ĐLHT của sinh viên sư phạm, trong đó tương quan mạnh nhất là ở yếu tố phát biểu mục tiêu học tập với ĐTB chung =3.93 và thấp nhất là yếu tố sự hài lòng của người học với ĐTB chung =3.59. Kết quả này cho thấy sự phản hồi tương đối tích cực của nhóm sinh viên sư phạm khi nhìn ĐLHT của họ trong một giai đoạn khó khăn do đại dịch và các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lí, người hướng dẫn và chính bản thân người học cần phải chú ý hơn đến các yếu tố thuộc về động lực nội tại của SV trong chương trình đào tạo và thực hành nghề nghiệp.The study is part of the author's approach to student feedback on factors affecting their learning motivation when switching from face-to-face to online learning in order to adapt to the Covid-19 pandemic taking place in Vietnam from 2019 to 2022. The purpose of this article is to show the relationship between intrinsic factors, including goals, task values, control competence, and learning experience, belief, and determination, satisfaction. The research is based on the method of sociological investigation through questionnaires for 853 students of Hanoi National University of Education and the data is analyzed on SPSS 26.0 software. Based on the quantitative research method through the use of SPSS 26.0 software, the analysis results show that there is a positive (+) correlation between the internal factors and the teaching quality of pedagogical students, in which the correlation is positive. The strongest correlation is in the factor of stating the learning goals with Mean = 3.93 and the lowest factor is the student satisfaction factor with Mean= 3.59. This result shows the relatively positive response of the group of pedagogical students when looking at their university teaching during a difficult period due to the pandemic and suggests interesting educational implications about the policymakers, instructors, and learners themselves need to pay more attention to the intrinsic motivational factors of students in training programs and professional practice.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH