ĐỀ XUẤT TIÊU CHÍ VÀ BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI THỰC HIỆN GIÁO DỤC STEM Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Quý Dương, Thị Huyền Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.188

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 342249

Giáo dục STEM là một trong những cách thức hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Tuy nhiên trong giáo dục STEM, khi tổ chức thực hiện các hoạt động gắn với bối cảnh thực tiễn, luôn có nhiều nguy cơ mất an toàn cho học sinh, gây hỏng các phương tiện, thiết bị học tập và gây hại cho môi trường. Dựa trên các nghiên cứu lí luận về an toàn trong giáo dục STEM, dựa trên việc trao đổi, lấy ý kiến của một số giáo viên đã tham gia tổ chức giáo dục STEM trong thời gian qua ở Việt Nam, bài báo xác định các tiêu chí thực hiện an toàn trong giáo dục STEM, từ đó đề các biện pháp phù hợp để đảm bảo an toàn khi thực hiện các chủ đề giáo dục STEM trong trường phổ thông ở Việt Nam.STEM education is one of the effective ways to contribute to the achievement of the goal of developing students' qualities and competencies. However, when organizing activities associated with practical contexts in STEM education, there are always many risks of unsafety for students, damage to learning facilities and equipment, and environmental harm. Based on the literature review on safety in STEM education and the exchange and consultation of some teachers who have participated in STEM education organizations in the past time in Vietnam, the article identifies the safety performance criteria in STEM education, thereby proposing appropriate measures to ensure safety when implementing STEM education topics in high schools in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH