ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TĂNG CƯỜNG (AR) TRONG DẠY HỌC PHẦN HÓA VÔ CƠ LỚP 10 NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA HỌC SINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Bảo Khanh Lê, Gia Khánh Ngô, Mậu Đức Nguyễn, Tiến Hữu Phạm, Thị Tươi Trần, Hải Hướng Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.201

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342250

Developing students' self-learning ability is one of the main objectives of modern education. The use of Augmented Reality (AR) in teaching allows for the creation of a virtual interactive environment through 3D models, which helps students participate in the learning process in a more vivid and engaging way, thereby promoting their self-learning ability positively. In this research, the focus was on designing AR-based lessons specifically for the topic of inorganic chemistry to clarify the potential of the application in developing students' self-learning abilities. The study conducted an experiment on 74 students to measure the results before and after the intervention. The pedagogical experimental results showed that the ES value was 1.06, and the ttest value was p = 1.16.10-5, indicating that the intervention had a significant impact on the students' perception and self-learning ability. The pedagogical experimental results demonstrated the effectiveness and feasibility of applying practical technology to enhance students' selflearning ability in chemistry teaching.Phát triển năng lực tự học (NLTH) cho học sinh là một trong những mục tiêu chính của giáo dục hiện đại. Việc sử dụng AR trong dạy học cho phép tạo ra một môi trường tương tác ảo thông qua mô hình 3D, giúp học sinh có thể tham gia vào quá trình học một cách sống động, hấp dẫn hơn, từ đó phát triển NLTH của học sinh một cách tích cực. Trong phạm vi đề tài này nhóm nghiên cứu tập trung vào việc thiết kế các kế hoạch dạy học có ứng dụng AR cụ thể là phần Hóa học Vô cơ lớp 10 nhằm phát triển NLTH cho học sinh. Nghiên cứu đã thực nghiệm trên 74 học sinh để đo lường kết quả trước tác động và sau tác động. Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy, giá trị ES = 1,06, giá trị T-Test p = 1,16.10-5 chứng tỏ tác động đã có ảnh hưởng lớn đến nhận thức và năng lực tự học của học sinh. Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy tính hiệu quả và khả thi của việc ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường nhằm phát triển NLTH cho học sinh trong dạy học hóa học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH