PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC, KĨ NĂNG ĐÃ HỌC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUA BÀI TẬP HÓA HỌC HỮU CƠ TIẾP CẬN PISA

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Gia Bảo Huỳnh, Tấn Tài Lê, Thị Phượng Lê, Xuân Trường Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.213

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342251

Bài viết phân tích năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học hóa học của học sinh trung học phổ thông với các mức độ biểu hiện cụ thể và các tiêu chí đánh giá đối với từng biểu hiện. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả xây dựng một số dạng bài tập theo hướng tiếp cận PISA để đánh giá từng tiêu chí về năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học hóa học theo nội dung chương trình môn Hóa học Hữu cơ. Các ví dụ minh họa trong bài được xây dựng với mức độ đạt được của học sinh so với tiêu chí vận dụng kiến thức hóa học khi giải các dạng bài tập này. Qua thực nghiệm sư phạm, nghiên cứu đã khẳng định được giá trị của bài tập tiếp cận PISA trong việc phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học hóa học của học sinh so với các bài tập hiện tại ở trường Trung học phổ thông.The article analyzes the ability to apply chemical knowledge of high school students with specific expression levels and evaluation criteria for each expression. On that basis, the authors develop some types of exercises in the direction of the PISA approach to evaluate each criterion of the ability to apply chemical knowledge according to the content of the high school organic chemistry curriculum. The illustrative examples in the lesson are built with the level of achievement of students compared to the criteria of ability to apply chemical knowledge when solving these types of exercises.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH