SỰ THAM GIA CỦA CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI TỚI ĐỘNG LỰC HỌC TẬP CỦA NGƯỜI HỌC TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19: PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Tùng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342258

Mục đích của nghiên cứu nhằm phân tích phản hồi của sinh viên sư phạm (N=405) về sự ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài tới ĐLHT trực tuyến của họ. Phương pháp điều tra xã hội học thông qua phiếu khảo sát trực tuyến qua Google Form và phương pháp phân tích định lượng bởi phần mềm SPSS 20.0 đã được nghiên cứu sử dụng trong quá trình lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên về mức độ ảnh hưởng của các nhóm nhân tố: Người hướng dẫn\Giảng viên, sự hỗ trợ từ quản lí đào tạo và đoàn thể, sự tương tác trong môi trường trực tuyến, sự ủng hộ của gia đình và xã hội, sự tác động của hạ tầng, công nghệ và tài nguyên số. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhóm nhân tố bên ngoài đều có mối tương quan thuận với ĐLHT trực tuyến của sinh viên sư phạm, trong đó tương quan mạnh nhất thuộc khu vực biến người hướng dẫn\ giảng viên (ĐTB=4.12) và khu vực biến sự ủng hộ của gia đình và xã hội (ĐTB=4.10) và xếp cuối cùng là khu vực biến “hạ tầng, công nghệ và tài nguyên học tập” (ĐTB=3.7). Điều này gợi mở sự tham gia mạnh mẽ hơn của mối liên hệ giữa gia đình- nhà trường- cộng đồng, vai trò của người hướng dẫn và yêu cầu cải thiện chất lượng hạ tầng, công nghệ nhằm duy trì ĐLHT cho sinh viên trong trạng thái “bình thường mới”.The purpose of this paper is to analyze the feedback of pedagogical students (N=405) about the influence of external factors on their online learning motivation. The method of sociological investigation through online survey via Google Forms and quantitative analysis method by SPSS 20.0 software have been researched and used in the process of collecting feedback from students about the degree of influence. Influence of groups of factors: instructors\lecturers, the support from training management and mass organizations, the interaction in the online environment, the support from family and society, technology, and digital resources. The research results show that all external factors have a positive correlation with the online learning quality of pedagogical students, in which the strongest correlation is in the factor of the instructor\lecturer variable (Mean = 4.12), and the factor for the support of family and society (Mean =4.10) and the last is the area for the variable of “infrastructure, technology, and learning resources” (Mean =3.7). This suggests a stronger involvement of the family-school-community relationship, the role of the instructors, and the requirement to improve the quality of infrastructure and technology in order to maintain the learning motivation of students in “the new normal”.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH