PHÁT TRIỂN THANG ĐO KĨ NĂNG HỢP TÁC CỦA SINH VIÊN THEO TIẾP CẬN KĨ NĂNG CỦA THẾ KỈ XXI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diệu Hiền Đặng, Thị Kim Oanh Dương, Văn Long Giang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342259

 Collaborative skill is the most mentioned among skills in 21st century skills research because it plays a very importance role in learning as well as working. Although it has received many studies, but researches on the scale to evaluate this skill have still limited. Based on the theoretical related to collaborative skill in the trend to the 21st century approach, the criteria to measure this skill was developed and structured into the scale. Then, this scale was analyzed in two stages: (1) pilot test to analyze the reliability of the scale on self-assessment of 92 students and the got comments and suggestions from 5 lecturers as well as students was conducted
  (2) The formal research stage is mainly used the exploratory factor as well as the reliability analysis from 467 student responses. The research results determined that there are 22 criteria divided into 4 factors belonging to 3 components. In which, 4 criteria of the knowledge component, 5 criteria of the attitude\values\ethical component, 13 criteria of the skills component include the element interacts and works effectively with others\ multicultural team (4 criteria) and project management in a multicultural environment, guiding and managing others (9 criteria) were selected.Hợp tác là một trong những kĩ năng được các nghiên cứu về kĩ năng ở thế kỉ XXI đề cập nhiều nhất vì đóng vai trò quan trọng trong học tập cũng như trong công việc. Mặc dù được quan tâm nghiên cứu nhiều song việc xây dựng thang đo để đánh giá kĩ năng này còn hạn chế. Dựa trên cơ sở lí luận về kĩ năng hợp tác theo hướng tiếp cận kĩ năng của thế kỉ XXI, nghiên cứu tiến hành xây dựng các tiêu chí đánh giá và cấu trúc thành thang đo. Thang đo được phân tích qua 2 giai đoạn: (1) Nghiên cứu thử nghiệm dựa trên ý kiến nhận xét góp ý của 5 giảng viên cùng sinh viên và phân tích độ tin từ 92 phiếu tự đánh giá sinh viên
  (2) Nghiên cứu chính thức trên 467 ý kiến trả lời của sinh viên để phân tích nhân tố khám phá và phân tích độ tin cậy. Kết quả nghiên cứu xác định có 22 tiêu chí được chia thành 4 nhân tố thuộc về 3 hợp phần. Trong đó, 4 tiêu chí của hợp phần kiến thức, 5 tiêu chí của hợp phần thái độ\ giá trị\ đạo đức, 13 tiêu chí của hợp phần kĩ năng gồm thành tố tương tác và làm việc hiệu quả với người khác\ nhóm đa văn hóa (4 tiêu chí) và quản lí dự án trong môi trường đa văn hóa, hướng dẫn hay quản lí người khác (9 tiêu chí) được lựa chọn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH