NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quỳnh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.96

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342263

The school culture will help the school truly become a cultural and educational center, a place where intellectual strength and compassion in society converge, contributing to a comprehensive educational product. Therefore, school culture has a great role in changing and developing schools. Building school culture is an indispensable requirement of educational activities in schools. In order to evaluate and recognize a school as meeting cultural standards, it is essential to have a set of school cultural criteria. In addition, the set of school cultural criteria is also the basis for schools to develop goals, contents, and action plans on building school culture. Therefore, the set of school cultural criteria is not only to evaluate the school culture but also to be the basis for preserving and developing the core cultural values of the school, and at the same time has the effect of orienting and regulating the school culture. make the cultural face of the school better and ensure the sustainable development of each school. The article will focus on studying the theory and reality of school culture at Hanoi Metropolitan University as a basis for proposing a set of standards for school culture assessment, contributing to realizing cultural development activities in the school.Văn hoá tổ chức của một nhà trường là hệ thống niềm tin, giá trị, chuẩn mực, thói quen và truyền thống hình thành trong quá trình phát triển của nhà trường, được các thành viên trong nhà trường thừa nhận, làm theo và được thể hiện trong các hình thái vật chất và tinh thần, từ đó tạo nên bản sắc riêng cho mỗi tổ chức sư phạm. Văn hóa nhà trường (VHNT) được hun đúc, gìn giữ và phát triển sẽ giúp cho nhà trường vững mạnh và có thương hiệu riêng. Trong quá trình xây dựng văn hóa nhà trường để đánh giá và công nhận nhà trường đạt chuẩn văn hóa cần phải có bộ tiêu chí văn hóa nhà trường. Bộ tiêu chí văn hóa nhà trường không chỉ để đánh giá văn hóa nhà trường mà còn là căn cứ để giữ gìn và phát triển những giá trị văn hóa cốt lõi của nhà trường, đồng thời có tác dụng định hướng, điều chỉnh làm cho bộ mặt văn hóa của nhà trường tốt hơn và đảm bảo cho sự phát triển bền vững của mỗi nhà trường. Bài viết sẽ tập trung nghiên cứu lí luận và thực trạng VHNT ở trường Đại học Thủ đô Hà Nội để làm căn cứ đề xuất bộ tiêu chuẩn đánh giá VHNT góp phần hiện thực hóa hoạt động phát triển văn hóa trong nhà trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH