Động cơ học tập là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng sự phát triển giáo dục. Nghiên cứu này xem xét các yếu tố tác động đến động cơ học tập của sinh viên tại trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Phương pháp thảo luận nhóm, hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), hồi quy tuyến tính bội (MLR) được sử dụng để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên. Sử dụng thông tin khảo sát từ 342 sinh viên, kết quả kiểm định cho thấy chương trình đào tạo, quan điểm sống của sinh viên, điều kiện học tập tác động tích cực đến động cơ học tập của sinh viên. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số chính sách nhằm nâng cao động cơ học tập của sinh viên.Learning motivation is one of the important factors in the development of education. The research examines factors that impact students’ learning motivation at Thu Duc college of technology. Focus groups, Cronbach’s Alpha, Exploratory Factor Analysis (EFA), and Multiple Linear Regression (MLR) were used to determine factors that affect students’ learning motivation. Based on the survey of 342 students, this study finds that curriculum, students’ views, and conditions of learning positively impact students’ learning motivation. Based on the research results, the author suggests policies to enhance students’ learning motivation.