CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁO DỤC KĨ NĂNG CẢM XÚC XÃ HỘI CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 – 6 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thúy Hằng Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.117

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342265

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục kĩ năng cảm xúc xã hội cho trẻ 5 – 6 tuổi ở trường mầm non hiện nay. Qua việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng cho thấy, để giáo dục kĩ năng cảm xúc xã hội cho trẻ đạt hiệu quả cần chú ý đến các yếu tố khách quan (nhóm bạn bè trong lớp, điều kiện và mức độ quan tâm của gia đình trẻ, môi trường xã hội, môi trường giáo dục trẻ ở trường mầm non) và các yếu tố chủ quan (đặc điểm của trẻ, năng lực của giáo viên). Đồng thời, việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng này cũng có thể khẳng định việc giáo dục kĩ năng cảm xúc xã hội cho trẻ 5 – 6 tuổi là yêu cầu cấp bách trang bị cho trẻ “kĩ năng phi nhận thức” quan trọng để thích ứng với cuộc sống ở trường tiểu học và đương đầu với những chuyển biến mới của thời đại. Phương pháp cơ bản được sử dụng trong bài viết này là phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với phương pháp nghiên cứu định lượng. Các kết quả thu thập được xử lí bằng phần mềm SPSS 25.This study was conducted to show the factors affecting the current status of socialemotional skills education for 5-6-year-old children in preschool. Through the analysis of influencing factors, it is shown that, in order to effectively educate children on socialemotional skills, it is necessary to pay attention to objective factors (group of friends in the class, conditions, and levels of interest of children). young family, social environment, early childhood education environment), and subjective factors (children's characteristics, teacher's capacity). At the same time, the analysis of these influencing factors can also confirm that the education of social-emotional skills for 5-6 years old children is an urgent requirement to equip children with important "non-cognitive skills". to adapt to life in primary school and cope with the new changes of the times. The basic method used in this article is a qualitative research method combined with a quantitative research method. The collected results were processed using SPSS 25 software.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH