ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG ĐÁNH GIÁ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TOÁN HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thuý Diệu Lê, Cường Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.148

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 342267

Bài báo này nhằm tìm hiểu về một số xu thế ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quá trình đánh giá định hướng phát triển năng lực toán học. Các tác giả cũng phân tích những chuyển dịch căn bản từ đánh giá (ĐG) kiến thức, kĩ năng sang ĐG theo định hướng năng lực toán học (NLTH) như một định hướng thực hiện ĐG trong dạy học môn Toán. Qua những phân tích lí luận kết hợp với tổng kết kinh nghiệm chúng tôi đã đề xuất ba biện pháp khả thi trong thực hành ĐG có ứng dụng CNTT như sau: tối ưu hóa các bài kiểm tra trắc nghiệm, tăng cường ĐG đồng đẳng tự ĐG, đa dạng hoá các nhiệm vụ học tập với đa phương tiện.The authors have investigated some trends in applying Information and Communication Technology (ICT) to the assessment process in teaching mathematics toward competency development. We also analyzed the transition from assessing knowledge and skills to assessing mathematical competence as a guideline for assessment in teaching. The above theoretical analysis in combination with a synthesis of experiences allows for a proposition of three feasible measures in assessment practice with the use of ICT such as optimization of multiple-choice tests, enhancement of peer assessment and self-assessment, and innovative learning tasks with multimedia facilities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH