Experiments are a characteristic and visual aids in teaching chemistry and they are used for a variety of purposes. Experiments can be used to develop students' capacity to use knowledge and skills through situations and foregrounds. The article presents some the following contents: Manifestations of the representation competency
Proposal of using experiments in teaching according to the flipped classroom model to develop students' representation competency
Illustrative examples in two topics of stoichiometry, nitrogen - sulfur in Chemistry Curriculum 2018 and the process of pedagogical experimentation at Nguyen Trai High School (Binh Duong) and Vinh Loc High School (Ho Chi Minh City). From the processing results, the number of definition ranges is calculated and the effectiveness of the proposed measure.Thí nghiệm là một phương tiện trực quan đặc trưng, quan trọng trong dạy học hóa học và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, có thể sử dụng thí nghiệm để phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh thông qua các tình huống, bối cảnh cụ thể. Bài báo trình bày các nội dung sau: các biểu hiện của năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng
đề xuất cách sử dụng thí nghiệm trong dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược để phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh
các ví dụ minh họa trong hai chủ đề cân bằng hóa học, nitrogen - sulfur theo Chương trình môn Hóa học 2018 và thực nghiệm sư phạm tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi (Bình Dương) và Trường Trung học phổ thông Vĩnh Lộc (thành phố Hồ Chí Minh). Kết quả xử lí số liệu thực nghiệm sư phạm cho thấy tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp đề xuất.