Khi chuyển đổi từ động cơ diesel sang sử dụng nhiên liệu kép LPG/Diesel, thành phần nhiên liệu đã thay đổi đáng kể, khi nhiên liệu LPG được đưa vào động cơ sẽ tạo thành hơi hoặc các giọt dạng sương mù. Chúng sẽ đọng trên thành xylanh và có thể hòa lẫn với dầu làm giảm độ nhớt và các chỉ số khác của dầu bôi trơn. Ngoài ra, các yếu tố ảnh hưởng đến các chỉ số của dầu bôi trơn như nhiệt độ, sự ô xy hóa, dầu bị bị nhiễm bẩn và đặc biệt là quá trình biến đổi lý hóa của nhiên liệu diesel và LPG làm cho dầu bị loãng hơn. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của việc sử dụng nhiên liệu kép LPG/Diesel trên động cơ diesel D1146TI đến các chỉ số của dầu bôi trơn sau 50h, 70h và 100h chạy ổn định, so với kết quả phân tích ở những thời điểm 0h. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng động cơ nhiên liệu kép LPG/diesel không làm ảnh hưởng đáng kể các chỉ số của dầu bôi trơn.When converting from a diesel engine using dual fuel LPG/Diesel, the fuel compositions have been significantly changed, when LPG fuel will be turned into the vapor or fog droplets when it is put into the engine. It will deposit on the cylinder wall and can mix with the oil reducing viscosity and other parameters of the lubricating oil. In addition, factors affecting the indexes of lubricating oil are of such as temperature, oxidation, contaminated oil and especially the physicochemical process of diesel fuel and LPG. They have made the oil more diluted. This paper presents the results of research on the effects of using dual fuel LPG/Diesel on D1146TI diesel engine on the lubricating oil indexes after 50h, 70h, and 100h running more stably in compare with the analytical results at 0h. Research results show that when using dual fuel LPG/diesel engine, the indexes of lubricating oil are not significantly affected.