Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên khối ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường và Quản lý tài nguyên và môi trường về chất lượng dịch vụ đào tạo của Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Bài báo sử dụng phương pháp thu thập số liệu qua điều tra bằng bảng hỏi và phương pháp phân tích số liệu. Bảng hỏi được xây dựng dựa trên cơ sở mô hình nghiên cứu nhằm thu thập thông tin đưa vào phân tích và kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Sử dụng thang đo SERVQUAL để đo lường chất lượng dịch vụ của Trường, đồng thời sử dụng thang đo Likert để xác định thái độ, mức độ hài lòng của người học được hỏi nhằm đạt được mục tiêu của nghiên cứu. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập từ 473 sinh viên theo phương pháp phân tầng ngẫu nhiên. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 nhóm nhân tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên: Năng lực giảng viên, chương trình đào tạo
Năng lực nhân viên phục vụ
Phòng học và máy móc thiết bị
Giáo trình phục vụ đào tạo
Thư viện phục vụ đào tạo
Tổ chức quản lý. Như vậy, để nâng cao sự hài lòng của sinh viên, Nhà trường cần quan tâm đến một hệ thống các giải pháp từ việc thiết kế các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, đến việc nâng cao chất lượng, phương pháp giảng dạy của đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, đầu tư xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ thực hành, thực tập, thư viện và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nâng cao chất lượng của các hoạt động, tạo sân chơi hữu ích cho sinh viên.The study was conducted to assess the level of student satisfaction with the training service quality of the Environmental Engineering Technology and Natural Resources and Environmental Management sectors at Environment faculty, Hanoi University of Natural Resources and Environment (HUNRE). This study uses the method of data collection through survey by questionnaire and data analysis method. This questionnaire was built on the basis of the research model to collect information for analysis and testing of research hypotheses. Using the SERVQUAL scale to measure the service quality of HUNRE, as well as using the Likert scale to determine the attitudes and satisfaction levels of the respondents in order to achieve the research objectives. The data were collected from 473 students by stratified random sampling. Research results have shown six main groups of factors affecting student satisfaction: Capacity of lecturers, training programs
Capacity of service staff
Classrooms and equipment
Curriculum for training
Library for training
Management organization. Thus, in order to improve student satisfaction, HUNRE needs to pay attention to a system of solutions from designing training programs to meet the needs of society, to improving the quality and methods of education. Teaching methods of lecturers, training programs, investment in building facilities for practice, internship, library and organization of extra-curricular activities, improving the quality of activities as well as creating a useful playground for students.