Sự thay đổi kiến thức, thực hành về quản lý tổn thương do tì đè của điều dưỡng chăm sóc người bệnh giới hạn vận động

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hùng Mạnh Đường, Anh Tuấn Nguyễn, Mạnh Đôn Nguyễn, Thái Thùy Dương Nguyễn, Thành Phát Nguyễn, Ngọc Lĩnh Trần, Thị Tú Anh Trương, Hữu Thịnh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y Dược học Phạm Ngọc Thạch, 2024

Mô tả vật lý: tr.137

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 344316

Đặt vấn đề: Điều dưỡng (ĐD) đóng vai trò chính trong phòng ngừa tổn thương do tỳ đè (TTDTĐ). Giảm tỷ lệ TTDTĐ là mục tiêu quan trọng trong chiến lược đảm bảo an toàn người bệnh (ATNB). Các chương trình đào tạo (CTĐT) quản lý TTDTĐ giúp ĐD đạt kiến thức, thực hành và thái độ cao hơn đáng kể so với các điều dưỡng không được đào tạo hoặc so với thời điểm trước đào tạo. Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định kiến thức, thực hành quản lý TTDTĐ của ĐD trước CTĐT, sau CTĐT và 2 tháng sau CTĐT. Đối tượng - Phương pháp: Thực hiện nghiên cứu bán can thiệp, đánh giá kiến thức và thực hành quản lý TTDTĐ trên 32 ĐD làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực và Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh (BV ĐHYD) trước và sau chương trình đào tạo. Nghiên cứu sử dụng bộ câu hỏi gồm 45 câu đánh giá kiến thức và 26 câu đánh giá thực hành và thu thập các đặc điểm cá nhân ĐD bao gồm tuổi, giới tính, đơn vị công tác, trình độ chuyên môn, thâm niên và số TTDTĐ chăm sóc trung bình 1 tháng. Kết quả: Có mối liên quan tích cực giữa CTĐT quản lý TTDTĐ với kiến thức và thực hành của ĐD. Kết quả đánh giá cho thấy kiến thức và thực hành của điều dưỡng ở mức trung bình và sau CTĐT có sự gia tăng đáng kể. Kết luận: CTĐT quản lý TTDTĐ là chiến lược hiệu quả nhằm cập nhật và cải thiện kiến thức và thực hành của ĐD trong phòng ngừa và chăm sóc TTDTĐ. Abstract Background: Nursing plays a crucial role in preventing pressure injuries (PI) and reducing their occurrence is an important goal in ensuring patient safety. Training programs focusing on management help nurses acquire significantly higher knowledge, practical skills, and attitudes compared to untrained nurses or their pre - training levels. Objective: This study aimed to assess the knowledge and practical skills of nurses in managing before, immediately after, and two months following a training program. Material and methods: A quasi - experimental study was conducted to evaluate the knowledge and practical skills in managing PI among 32 nurses working in the Intensive Care and Neurology departments of the University of Medicine and Pharmacy Hospital in Ho Chi Minh City. Assessments were conducted before and after the training program using a questionnaire comprising 45 knowledge - based questions and 26 practical skills evaluation items. Personal characteristics such as age, gender, work unit, educational level, experience, and the average number of PI managed per month were also collected. Results: Positive correlations were found between the PI management training program and the nurses’ knowledge and practical skills. The assessment results indicated that nurses had average knowledge and practical skills levels before the training program, which significantly increased after the program. Conclusion: The training program for PI management is an effective strategy aimed at updating and improving the knowledge and practical skills of nurses in the prevention and care of PI. DOI: 10.59715/pntjmp.2.3.17
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH