Nghiên cứu này hướng đến việc đo lường mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ của thư viện của một số trường đại học ở tỉnh Phú Yên. Dựa trên việc so sánh các mô hình nghiên cứu về sự hài lòng, kế thừa các nghiên cứu cùng với sự phân tích của nhóm tác giả, mô hình lý thuyết về sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ của thư viện tại một số trường đại học ở tỉnh Phú Yên được xây dựng với sáu nhân tố cụ thể sau: (1) Sự tin cậy, (2) Sự đáp ứng, (3) Năng lực phục vụ, (4) Thể thức hành chính, (5) Phương tiện hữu hình, (6) Sự đảm bảo. Từ khóa: sự hài lòng, dịch vụ thư viện, sinh viên, Phú YênThis study aims to measure the level of students’ satisfaction of the service quality of some university libraries in Phu Yen province. Based on the comparison of some research models on satisfaction, inheriting the studies along with the authors’ analysis, the theoretical model of student satisfaction of the service quality of some university libraries in Phu Yen province was built with the following six specific factors: (1) Reliability, (2) Responsiveness, (3) Service capacity, (4) Administrative etiquette, (5) Tangible media, (6) Warranties. Keywords: Satisfaction, library service, students, Phu Yen