Linh hoạt chuỗi cung ứng: Tình huống doanh nghiệp may tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cao Huỳnh Anh Đào, Bùi Chí Lợi, Nguyễn Thị Hoàng Mai, Nguyễn Thị Đức Nguyên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2023

Mô tả vật lý: tr.105-117

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 345341

Nghiên cứu nhằm nhận diện các khía cạnh của tính linh hoạt chuỗi cung ứng có ảnh hưởng lên hiệu quả doanh nghiệp may tại Việt Nam. Tổng quan lý thuyết và phỏng vấn sâu bảy chuyên gia trong ngành dựa theo Creswell và Creswell (2018) và nghiên cứu hai doanh nghiệp may điển hình dựa theo Yin (2014). Kết quả đúc kết được sáu khía cạnh chính của tính linh hoạt chuỗi cung ứng giúp cải thiện hiệu quả doanh nghiệp may tại Việt Nam: tính linh hoạt phát triển sản phẩm, tính linh hoạt của nhà cung cấp, tính linh hoạt nguồn cung ứng, tính linh hoạt sản xuất, tính linh hoạt phân phối và tính linh hoạt hệ thống thông tin. Theo đó, doanh nghiệp nên chú trọng xây dựng và khai thác tính linh hoạt chuỗi cung ứng để nhanh chóng thích nghi các biến động từ môi trường kinh doanh toàn cầu, hạn chế tối đa sự gián đoạn trong quá trình sản xuất và phân phối. Nhìn chung, các doanh nghiệp may mặc và hiệp hội dệt may Việt Nam nên tham khảo kết quả nghiên cứu này để có chiến lược phù hợp nhằm cải thiện tính linh hoạt chuỗi cung ứng và nâng cao lợi thế cạnh tranh trong ngành và giữa các ngành trong bối cảnh hiện nay.This study aims at identifying supply chain flexibility aspects that affect the performance of apparel companies in Vietnam. A literature review and in-depth interviews with seven industry experts are conducted on Creswell and Creswell (2018)’s approach and case study research at two typical apparel companies on Yin (2014)’s approach. As a result, six key aspects of supply chain flexibility improving the performance of apparel companies in Vietnam are synthesized: product development flexibility, supplier flexibility, supply network flexibility, manufacturing flexibility, distribution flexibility, and information systems flexibility. Accordingly, businesses should concentrate on exploring and exploiting supply chain flexibility to respond quickly to changes in the global business environment while minimizing disruptions in the manufacturing and distribution processes. Overall, apparel companies and Vietnam textile and apparel associations should refer to this study’s results to develop appropriate strategies for improving supply chain flexibility and competitive advantage within and across industries in today’s world.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH