Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Số liệu sơ cấp được thu thập từ 90 hộ gia đình, cá nhân thuộc diện sử dụng đất, tại 3 địa phương theo điểm đại diện nghiên cứu là Thị Trấn Tứ Kỳ, xã Quảng Nghiệp, xã Quang Trung và 18 cán bộ, viên chức đang làm việc và có liên quan đến hoạt động của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tứ Kỳ. Kết quả nghiên cứu cho thấy VPĐKĐĐ còn thiếu trang thiết bị, máy móc, trụ sở VPĐKĐĐ còn chật, chưa cập nhật hồ sơ thường xuyên. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của VPĐKĐĐ cần thực hiện đồng bộ các giải pháp: i ) Giải pháp về tổ chức
ii) Giải pháp về tài chính
iii) Giải pháp về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ
iv) Giải pháp về nguồn nhân lực
v) Giải pháp khắc phục khó khăn trong hoạt động của chi nhánh VPĐKĐĐ huyện Tứ KỳThe study aims to assess the current status and propose solutions to improve the efficiency of the Land Registration Office (LRO) in Tứ Kỳ District, Hải Dương Province. Preliminary data was collected from 90 households and individuals who are land users in 3 localities represented in the study: Tứ Kỳ Town, Quảng Nghiệp Commune, and Quang Trung Commune, as well as from 18 staff and officials who are involved in the activities of the Tứ Kỳ District Land Registration Office branch. The study results indicate that the LRO is lacking in equipment, machinery, and the office space is cramped and does not frequently update its records. To enhance the efficiency of the LRO, a comprehensive implementation of the following solutions is necessary: i) Organizational solutions
ii) Financial solutions
iii) Solutions related to infrastructure, technical equipment, and technology
iv) Human resource solutions
v) Solutions to overcome challenges in the operations of the Tứ Kỳ District LRO branch