Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới ý địnhsử dụng dịch vụ thanh toán qua mã QR của sinh viên Hà Nội. Kết quả khảo sáttrên 523 sinh viên đang học tập và sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nộitừ tháng 12/2022 đến tháng 3/2023, các giả thuyết được kiểm định bằng môhình SEM cho thấy Niềm tin có ảnh hưởng tích cực tới Ý định sử dụng, trong khiđó Ảnh hưởng xã hội, Thói quen sử dụng tiền mặt, Nhận thức sự hữu ích, Nhậnthức tính dễ sử dụng và Nhận thức rủi ro có ảnh hưởng tích cực đến Niềmtin. Từ đó, các đề xuất đã được đưa ra nhằm thúc đẩy ý định sử dụng dịch vụthanh toán qua mã QR của sinh viên Hà Nội nói riêng và người dân nói chung.The purpose of research is analyzing the factors affecting the intention to use QR code paymentservices of Hanoi students. Survey results on 523 students studying and living in Hanoi in the period fromDecember 2022 to March 2023, the hypotheses tested by the SEM model show that Trust has a positiveeffect on Intention to Use, while the Social Influence, Cash Habit, Perceived Usefulness, Perceived Ease ofUse and Perceived Risk have a positive effect on Trust. From that, suggestions have been made to promotethe intention to use payment services via QR codes of Hanoi students in particular and the people in general.