Bằng các phương pháp nghiêncứu thường quy, tiến hành đánh giá thựctrạng công tác giảng dạy môn Thể dục phổ tucho sinh viên năm thứ nhất ngành Giáo dụcthể chất Trường Đại học Thể dục Thể thaoBắc Ninh, thông qua nghiên cứu nôi dungchương trình, các điều kiện đảm bảo cho quátrình dạy học cũng như thực trạng ý thức vàkết quả học tập nội dung phổ tu Thể dục củasinh viên, làm căn cứ lựa chọn giải pháp phùhợp nâng cao hiệu quả giảng dạy môn Thểdục phổ tu cho đối tượng nghiên cứu.Through standard researchmethods, an assessment of the current state ofteaching Physical Education to first-yearstudents majoring in Physical Education atBac Ninh University of Sports and PhysicalEducation was conducted. This assessment,based on curriculum content, teachingconditions, and the awareness and academicperformance of students in PhysicalEducation, provides the foundation forselecting appropriate solutions to enhance theeffectiveness of teaching Physical Educationfor the research subjects.