Sử dụng phương pháp nghiên cứuthường quy trong thể dục thể thao, bài báođánh giá thực trạng hình thái và chức năngsinh lý của học sinh (HS) Tiểu học người dântộc thiểu số (DTTS) khu vực Trung du và miềnnúi phía Bắc (TD&MNPB). Kết quả nghiêncứu cho thấy mức độ phát triển thể chất củaHS Tiểu học người DTTS khu vực TD&MNPBthấp hơn hoặc bằng so với người Việt Namcùng lứa tuổi, giới tính theo kết quả điều trathể chất nhân dân năm 2001.Using standard researchmethods in Sports Science, the articleevaluates the physical form and physiologicalfunctions of primary school students fromethnic minority groups in the North Centraland Northern Mountainous regions ofVietnam. The research findings indicate thatthe physical development of these students islower than or equivalent to their Vietnamesepeers of the same age and gender, as observedin the results of the National Physical FitnessSurvey in 2001.