Sử dụng các phương pháp nghiêncứu khoa học thường quy lựa chọn được 19tiêu chí đánh giá chương trình tập luyện ngoạikhóa môn Cầu lông (NKMCL) của sinh viênTrường Đại học Y Khoa Vinh (ĐHYKV), thuộc06 nhóm: Tiêu chí đánh giá tính phù hợp, tínhtích hợp, tính trình tự, tính gắn kết, tính cậpnhật và tính hiệu quả. Trên cơ sở đó, đánh giáthực trạng chương trình tập luyện NKMCL chosinh viên Trường Đại học Y Khoa Vinh. Kếtquả cho thấy: Ngoại trừ nhóm tiêu chí đánh giátính phù hợp được các thầy cô đánh giá ở mứctrung bình (gần cận dưới) thì các tiêu chí khácđều được đánh giá ở mức yếu. Đánh giá tổnghợp cũng ở mức yếu.Using conventional scientificresearch methods, 19 criteria were selected toevaluate the Badminton extracurriculartraining program of students at Vinh MedicalUniversity, belonging to 06 groups: Criteriafor assessing suitability, integration,sequence, coherence, up-to-date andefficiency. On that basis, evaluate the actualsituation of the Badminton extracurriculartraining program for students of Vinh MedicalUniversity. The results show that: Except forthe group of criteria for assessing thesuitability, which is assessed by teachers asaverage (near the bottom), other criteria areassessed as weak. Overall rating is also weak.