Bằng các phương pháp nghiêncứu khoa học thường quy như: Phân tích vàtổng hợp tài liệu
Phỏng vấn, tọa đàm
Quansát sư phạm và toán học thống kê… nghiêncứu đã xác định được 04 test đánh giá kết quảhọc tập thực hành môn bơi cho sinh viênkhông chuyên ngành huấn luyện thể thao(HLTT) trường Đại học Thể dục thể thao BắcNinh (TDTT Bắc Ninh). Đồng thời nghiên cứucũng xây dựng được 02 bảng điểm, 02 bảngphân loại, 1 bảng điểm tổng hợp đánh giá kếquả học tập thực hành môn bơi cho đối tượngnghiên cứu đảm bảo tính khoa học.Through standard scientificresearch methods such as document analysisand synthesis, interviews, roundtablediscussions, pedagogical observation, andstatistical mathematics, the study has identifiedfour assessment tests for practical swimmingperformance for non-sports coaching majorsamong students at the Bac Ninh University ofPhysical Education and Sports. Additionally,the research has developed two scoring sheets,two classification sheets, and onecomprehensive scoring sheet to evaluate theresults of practical swimming performance forthe research subjects, ensuring scientific rigor.