Nghiên cứu sử dụng phương phápphân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tíchnhân tố khẳng định (CFA) để chuẩn hóa thangđo đánh giá kỹ năng mềm (KNM) phiên bảntiếng Việt từ phiên bản gốc tiếng Anh của UMJ.Thử nghiệm được tiến hành trên 180 sinh viên(SV) khoa sư phạm Trường Đại học Đồng Nai(ĐHĐN). Kết quả nghiên cứu đã xác địnhthang đo đánh giá kỹ năng mềm cho SV sưphạm trường Đại học Đồng Nai bao gồm 7 kỹnăng: Thái độ tích cực, kỹ năng giao tiếp, kỹnăng thích ứng, quản lý thời gian và nănglượng, đạo đức làm việc, giải quyết vấn đề vàkỹ năng phân tích, kỹ năng lãnh đạo và làmviệc nhóm ban đầu đã chuyển tích hợp thành 5nhóm với 18 biến quan sát có đủ độ tin cậy cầnthiết và phù hợp để tiến hành khảo sát trên diệnrộng: (1) khả năng thích ứng (KNTU), (2) kỹnăng phân tích và giải quyết vấn đề (GQVD),(3) đạo đức làm việc (DDLV), (4) quản lý thờigian (QLTG) và (5) thái độ tích cực (TDTC).Kết quả nghiên cứu cung cấp bằng chứng xácthực về độ tin cậy và sự phù hợp của thang đophiên bản tiếng Việt đánh giá kỹ năng mềm choSV sư phạm Trường Đại học Đồng Nai.The study uses exploratory factoranalysis (EFA) and confirmatory factor analysis(CFA) to standardize the Vietnamese version ofthe soft skills assessment scale (KNM) from theoriginal English version of UMJ. 180 studentsof the Pedagogical Faculty of Dong NaiUniversity participated in this experiment.Research results have determined a soft skillsassessment scale for pedagogical students atDong Nai University including 7 skills: positiveattitude, communication skills, adaptive skills,time management and Energy, work ethic,problem-solving and analytical skills,leadership and teamwork skills were initiallyintegrated into 5 groups with 18 observedvariables with the necessary and appropriatereliability. To conduct a large-scale survey: (1)adaptability (KNTU), (2) analytical andproblem-solving skills (GQVD), (3) work ethic(DDLV), (4) time management (QLTG) and (5)positive attitude (TDTC). The research resultsprovide authentic evidence about the reliabilityand suitability of the Vietnamese version of thescale to assess soft skills for pedagogicalstudents at Dong Nai University.