Bài báo này sử dụng các bảng hỏiPO, bảng hỏi V.P.Dakharov, bảng hỏi đánhgiá mức độ và phạm vi giao tiếp của cá nhân,bảng hỏi xác định độ cởi mở của cá nhânđược kiểm định độ tin cậy và độ phù hợp, đảmbảo đo lường được nội dung cốt lỗi của vấnđề nghiên cứu. Mục đích nghiên cứu chínhcủa bài báo là nhằm tìm hiểu một số đặc điểmgiao tiếp của sinh viên chuyên ngành giáo dụcthể chất tại trường Đại học TDTT Tp. HCM.Từ đó, xác định 9 giải pháp để nâng cao khảnăng giao tiếp cho sinh viên chuyên ngànhGDTC, trường đại học TDTT Tp. HCM ngàycàng tốt hơn.This paper uses the POquestionnaire, the VP.Dakharov questionnaire,the personal communication level and scopeassessing questionnaire, the individualopenness determining questionnaire that theirreliability and content validity, constructivevalidity, criterion-relate validity fully tested.They ensures that the main content of theresearch problem well tested and appreciated.The main purpose of the article is tounderstand some of the communicationcharacteristics of students specalized physicaleducation at Ho Chi Minh city university ofsport. From there, we propose 9 solutions toenhance the communication ability for studentsspecalized physical education, at Ho Chi Minhcity university of sport getting better and better.