Bước đầu tìm hiểu hoạt động giáo dục và đào tạo của hội Nam Kỳ nghiên cứu Phật học (1931 - 1945)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Mừng Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Tôn Giáo, 2020

Mô tả vật lý: tr.45-67

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 345750

Sớm nhận thức được tầm quan trọng của hàng ngũTăng bảo đối với sự phát triển của đạo Phật, nên ngay từ đầuthế kỷ XX, một cuộc vận động cải cách giáo dục Phật giáo đãđược các tăng ni, Phật tử triển khai thực hiện rộng khắp cảnước. Quá trình chấn hưng và đổi mới phương pháp đào tạođã mang đến cho nền giáo dục Phật giáo Việt Nam nhiềuthành quả hết sức to lớn. Một trong những thành tựu nổi bậtđó chính là sự xuất hiện của một đội ngũ Tăng bảo thực học,thực tu, có khả năng dẫn đạo và hướng đạo trong tăng chúng.Và cũng chính thông qua vai trò của đội ngũ Tăng bảo nàymà Phật giáo Việt Nam đã vượt qua được những khó khăn,thử thách để tiếp tục phát triển và hội nhập với xu hướngchung của thời đại. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúngtôi đi vào phân tích và trình bày thêm về hoạt động giáo dụcvà đào tạo của Hội Nam Kỳ Nghiên cứu Phật học, qua đó,góp phần bổ sung nguồn tư liệu nhằm làm sáng tỏ hơn vaitrò, vị trí của tổ chức này đối với tiến trình chấn hưng Phậtgiáo Việt Nam trong nửa đầu thế kỷ XX.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH