Tác động xã hội, lòng tin và quyết định chọn nơi mua thực phẩm tươi sống của người dân tại TP.HCM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuyền Minh Thị Lê, Dũng Trí Thái

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển và Hội nhập, 2023

Mô tả vật lý: tr.80-87

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 345948

Mục đích của bài báo là xem xét ảnh hưởng của các yếu tố lên quyết định lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng tại TP.HCM. Hai yếu tố được chú trọng trong nghiên cứu là lòng tin đối với các tác nhân tham gia chuỗi cung ứng, quản lý thực phẩm và tác động xã hội. Nghiên cứu sử dụng mô hình ước lượng Multivariate Probit với cỡ mẫu 329 quan sát. Kết quả cho thấy có nhiều yếu tố tác động lên các quyết định mua sắm của hộ gia đình như: giới tính, thu nhập, độ tươi... Đặc biệt, các yếu tố và lòng tin đối với các tác nhân trong chuỗi cung ứng, quản lý thực phẩm như: chính phủ, nhà sản xuất, nhà bán lẻ, tác động xã hội cho nhiều kết quả trái chiều. Từ các kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số giải pháp đối với các bên tham gia trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với chuỗi cung ứng thực phẩm cũng như xây dựng các mối quan hệ tốt với khách hàng.The purpose of the article is to examine the influence of factors on consumers’ decision to choose where to buy fresh food in Ho Chi Minh City. Two factors that are focused in the study are trust in supply chain actors, food management and social impact. The study uses the Multivariate Probit estimation model with a sample size of 329 observations. The results show that there are many factors affecting the purchasing decisions of households such as: gender, income, freshness, etc. In particular, the factors of trust for actors in the supply chain, Food management such as: government, manufacturer, retailer, social impact gives mixed results. From the research results, the article proposes a number of solutions for the parties involved in improving product quality in order to improve consumer confidence in the food supply chain as well as build Good relationship with customers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH