Nghiên cứu ý định mua hàng lặp lại trong thương mại điện tử

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tú Anh Đoàn, Liêm Hồng Phạm, Tuấn Quốc Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển và Hội nhập, 2023

Mô tả vật lý: tr.105-111

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 345952

Repurchase intention is a very important goal for retail businesses in the competition in the 4.0 technology age. This study aims to explore the mechanism of forming repurchase intention in relation to perceived value and consumer satisfaction in e-commerce. Structural equation modeling was used to evaluate the relationship between perceived value, satisfaction, and repurchase intention. The results show that the role of satisfaction and perceived value positively affects repeat purchase intention. Research results support the means end chain theory and imply that retail businesses need to pay attention to policies to increase perceived value and satisfaction, thereby stimulating repeat purchase intentions of customers.Ý định mua hàng lặp lại là một mục tiêu rất quan trọng đối với các doanh nghiệp bán lẻ trong sự cạnh tranh của thời kỳ công nghệ 4.0, Nghiên cứu này nhằm khám phá cơ chế hình thành ý định mua hàng lặp lại trong mối quan hệ với giá trị cảm nhận và sự hài lòng của người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Mô hình phương trình cấu trúc được sử dụng để đánh giá mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận, sự hài lòng và ý định mua hàng lặp lại. Kết quả cho thấy vai trò của của sự hài lòng và giá trị cảm nhận ảnh hưởng tích cực đến ý định mua hàng lặp lại. Kết quả nghiên cứu ủng hộ cho lý thuyết chuỗi phương tiện và hàm ý các doanh nghiệp bán lẻ cần quan tâm đến các chính sách gia tăng giá trị cảm nhận, sự hài lòng, từ đó kích thích ý định mua hàng lặp lại của người tiêu dùng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH