Nghiên cứu tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên bán hàng trong các siêu thị tại TP.HCM. Dữ liệu được thu thập từ 205 phiếu khảo sát thông qua phương pháp phân tích định lượng. Kết quả cho thấy có sáu yếu tố ảnh hưởng tích cực đến động lực làm việc của nhân viên gồm: (i) Bản chất công việc
(ii) Lương, thưởng và phúc lợi
(iii) Điều kiện làm việc
(iv) Thăng tiến và phát triển
(v) Quan hệ với Lãnh đạo
và (vi) Quan hệ với đồng nghiệp. Trong đó, Lương, thưởng và phúc lợi là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến động lực làm việc của nhân viên, các yếu tố tác động tiếp theo là Quan hệ với đồng nghiệp và Quan hệ với Lãnh đạo. Những phát hiện của nghiên cứu giúp nhà quản lý chuỗi siêu thị quan tâm đến chế độ đãi ngộ tài chính và phi tài chính giúp gia tăng động lực làm việc của nhân viên bán hàng tại siêu thị.This study determines and measures the effect of working motivation of sales staff in supermarket chains at Ho Chi Minh City. The data are collected from 205 valid survey forms and analyzed results using quantitative analysis method. The results show that: (i) Nature of work
(ii) Salary and compensation
(iii) Working conditions
(iv) Promotion and career development
(v) Relationship with leaders
(vi) Relationship with colleagues - are the six criteria that influence the working motivation of sales staff. In particular, the Salary and compensation variable has the strongest impact on the working motivation, whilst Relationship with colleagues and Relationship with leaders are the second and the third position respectively. The findings of this study help supermarket chain managers pay attention to financial and non-financial compensation policies that increase the working motivation of sales staff at supermarket chains.